Làm sao để lớp trang điểm không trôi khi trời mưa?

Làm sao để lớp trang điểm không trôi khi trời mưa?

Đang vào mùa mưa, làm sao để lớp trang điểm không bị trôi khi bị mắc nưa đây chị em, hãy đọc bài viết này nhé, chúng ta sẽ chia sẽ bí quyết để luôn đẹp dù mắc mưa nào!

Chọn kem nền phù hợp

Vào ngày mưa ẩm ướt, chị em nên chọn kem chất Lì

Việc đánh một lớp nền mỏng sẽ giúp lớp finish không bị bợt đi khi gặp mưa. Để có thể sở hữu lớp nền mỏng hơn thường ngày, lượng kem nền lấy ra cũng nên ít hơn 2/3 lượng kem nền sử dụng hàng ngày. Đánh nền bằng cọ sau đó dùng mút dặm đều trên da để lớp kem thấm đều hơn.

Nước mưa có thể làm tông màu của kem nền sẽ có xu hướng sáng lên, gây chênh lệch với màu da rất nhiều. Vì vậy, hãy sử dụng kem nền tối hơn da một tông khi trời mưa.

 

Không quên dùng phấn phủ

Phấn phủ là trợ thủ đắc lực cho lớp nền mà dường như ít ai chú ý đến.

Sau khi đánh nền xong, bạn nên phủ một lớp phấn lên mặt, dặm thêm ở những vùng da hay tiết dầu để lớp phấn phủ set trên mặt rồi mới ra ngoài.

Ngoài ra, có thể sử dụng hỗn hợp phấn bột kiềm dầu cùng với kem nền rồi đánh lên da. Hỗn hợp này sẽ tạo nên lớp nền vững chắc, chắc chắn sẽ không trôi khi gặp mưa.

 

Chú ý dưỡng da hàng ngày

Tăng cường dưỡng ẩm cho da để lớp kem nền bám lâu hơn

Làm sạch da và dùng 1 lớp mong serum để tăng cường dưỡng ẩm da, dùng thêm kem lót hoặc kem chống nắng. Những bước này sẽ giúp kem nền thấm vào da, nhìn tự nhiên hơn và lâu trôi.

Hạn chế sử dụng che khuyết điểm

Che khuyết điểm dạng tuýp lỏng rất dễ khiến da bị cakey. Thay vào đó, che khuyết điểm dạng kem sẽ bám trụ trên mặt lâu hơn và giúp lớp nền nhìn tự nhiên hơn.

Về tông màu của che khuyết điểm, không nên dùng tông sáng hơn da vào thời điểm này. Bình thường che khuyết điểm sẽ sáng hơn da một tông, tuy nhiên khi trời mưa, bạn nên sử dụng kem che tiệp với màu da của mình.

 

#Kemnềnlâutrôi , #kemnềnchấtlì ,#kemnềnkhángnước